Kinh hãi cảnh tượng bước qua thi thể và xếp hàng lên đỉnh Everest khiến 11 người tử nạn
Hơn 100 người xếp thành hàng dài, nhích từng bước một trên lối mòn duy nhất để chinh phục nóc nhà thế giới trong nhiệt độ -30 độ C, 11 người đã chết vì kiệt sức và hết oxy.
Ngày 22/5/2019, cảnh tượng tắc đường hiếm hoi xảy ra trên đỉnh Everest, khi hơn 100 người xếp thành hàng dài chờ đợi để chinh phục nóc nhà thế giới. Họ kết nối với nhau bằng sợi dây an toàn, nhích từng bước một trên lối mòn duy nhất. Nhiều người bắt đầu mất kiểm soát khi một số người phía trước gục xuống vì kiệt sức, thiếu oxy trong cái lạnh -30 độ C.
Khi đó Nirmal Purja, một nhà leo núi kỳ cựu người Nepal đang cố gắng chinh phục kỷ lục của chính mình, nhưng ông nhận thấy không thể vượt qua đoàn người leo núi chậm chạp phía trước, Guardian cho biết.
Thời tiết xấu vào mỗi đầu mùa leo núi nên chỉ có khoảng thời gian rất ngắn để những người đam mê có thể chinh phục đỉnh núi cao nhất thế giới. Dự báo thời tiết cho thấy chỉ có 3 ngày thời tiết tốt. Năm 2018 có tới 11 ngày thời tiết tốt, cho phép các công ty leo núi tăng số lượng người đăng ký.
Nhà leo núi Purja biết trước rằng sẽ có dòng người chờ đợi leo lên đỉnh Everest, nhưng bị bất ngờ bởi số lượng người quá lớn. Purja đã chụp bức ảnh về dòng người nối đuôi nhau trên đỉnh Everest và sau đó đăng lên Instagram, chủ yếu như một lời giải thích cho các nhà tài trợ và những người ủng hộ ông về lý do khiến ông bị chậm lại.
Purja nhanh chóng nhận thấy đoàn người xếp hàng dài trên Hillary Step, một mặt đá gần như thẳng đứng nằm gần đỉnh Everest là điều cực kỳ nguy hiểm. Ông cố gắng đánh giá làm thế nào để có thể giúp đỡ mọi người. Với kinh nghiệm của mình, ông biết mọi thứ có thể nhanh chóng trở thành thảm họa.
Người leo núi khi lên lên Hillary Step có nguy cơ rơi xuống 3.000 m ở bên phải và 2.400 m ở bên trái. Khi mọi người đứng xếp hàng, cơ thể họ trở nên lạnh hơn và nhanh chóng sử dụng hết oxy dự phòng mà không có nguồn cung thay thế. Đó thực sự là một nơi tồi tệ trên Trái Đất để bị mắc kẹt.
Nhìn vào dòng người đang tiến lên đỉnh Everest theo cả 2 hướng, Purja nhận ra rằng sẽ không thể giải cứu bất kỳ ai cần được đưa ra khỏi đỉnh núi một cách nhanh chóng. Mọi người leo lên Hillary Step đều phải kết nối với nhau vào một sợi dây an toàn và con đường quá hẹp để người leo núi có kinh nghiệm hơn mở dây để vượt lên trên người khác.
Mọi người đều đang ở trong tình trạng sống còn ở độ cao hơn 8.000 m, đấu tranh để đặt một chân ở phía trước người khác. Họ đang ở trong ranh giới giữa sự sống và cái chết.
Blog Du lịch là chuyên trang tổng hợp tin tức về du lịch và chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch bổ ích và cập nhật liên tục để cung cấp cho các bạn những thông tin có ích cho chuyến du lịch của mình.
——-
Các bạn hãy nhấn Like, Share và Subcribe để Blog Du lịch có thêm động lực để ra nhiều video hấp dẫn hơn nhé!
Xem thêm các video khác của Blog Du Lịch http://www.youtube.com/c/BlogDuLịch
Fanpage Kênh Thông Tin Du Lịch https://www.facebook.com/phuquoctv.vn/
SĐT : 0915 83 25 26

Phương Trinh

Chào các bạn , mình là Phương Trinh . Mình học quản trị kinh doanh nhưng lại thích đi du lịch , thích thử các món ăn các vùng miền và đặc biệt là thích chụp và quay những địa điểm đẹp .

Xem tất cả các bài viết

Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *