Hải đăng Vũng Tàu tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ (hay còn gọi là núi Tao Phùng), thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu. Ngọn hải đăng này được người Pháp xây dựng vào năm 1862 nhằm mục đích chỉ đường, báo hiệu cho các tàu thuyền qua lại và nằm ở độ cao là 149m so với mực nước biển. Đến năm 1913, người Pháp xây lại ngọn hải đăng này, tăng độ cao ngọn hải đăng từ 149m lên đến độ cao 170m. Hải đăng Vũng Tàu được đánh giá là một trong những hải đăng cổ xưa nhất Việt Nam và Đông Nam Á.
#BlogDuLich #Ngọn_Hải_Đăng #Vũng_Tàu
Trong hành trình du lịch Vũng Tàu, ngoài dịp được thỏa thích nô đùa với sóng biển, chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp ra thì bạn còn được chinh phục Ngọn hải đăng Vũng Tàu – một trong những địa điểm tham quan thú vị được nhiều các bạn lựa chọn. Nếu như bạn có dịp đến địa điểm du lịch Vũng Tàu này, đừng quên ghé qua quán Yaourt cô Tiên thử thưởng thức nhé, đảm bảo khó mà quên được hương vị đặc trưng của món đặc sản Vũng Tàu này.
Ngọn hải đăng Vũng Tàu được xem là cổ nhất trong tổng số 79 ngọn hải đăng của Việt Nam và là biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu. Pháp đã xây dựng địa điểm này vào năm 1862 để báo hiệu, chỉ dẫn cho tàu thuyền qua lại.
Địa chỉ: Nằm trên đỉnh núi Nhỏ (hay có tên gọi là núi Tao Phùng), thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam
Đường đi: Xuất phát từ thành phố Vũng Tàu men theo con đường Ba Mươi Tháng Tư, sau đó đi vào đường Phạm Hồng Thái tới cuối rẽ trái vào đường Lê Lợi. Đến ngã ba Lê Lợi, chúng ta rẽ phải vào đường Hoàng Diệu. Đến cuối đường tiếp tục rẽ trái tới công viên Bãi Trước.
Sau khi rẽ phải từ đường biển Hạ Long, đoạn gần đối diện bến tàu Cánh Ngầm đường băt đầu rộng dần ra các bạn có thể đi xe thẳng lên hải đăng, tuy nhiên đi bộ men theo triền núi vẫn được rất nhiều các bạn lựa chọn để ngắm cảnh xinh đẹp của thành phố biển từ trên cao.
Nằm ở độ cao 170m, ngọn hải đăng có hình tháp tròn, cao 18m, được bao phủ bởi lớp sơn màu trắng tinh tế, nổi bật trên nền trời xanh. Nơi này được bao quanh bởi những tán cây xanh đẹp, thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan.
Như đã nói ở trên, để có thể lên được ngọn hải đăng tại địa điểm tham quan Vũng Tàu, các bạn sẽ phải men theo con đường uốn lượn dẫn lên núi Nhỏ (hay còn gọi là núi Tao Phùng). Đoạn đường này rất đẹp, nằm uốn lượn duyên dáng bên triền núi. Nơi này còn có những loài cây nhiệt đới chen vách đá tỏa bóng mát xuống lối đi góp phần tạo nên vẻ hoang sơ và tĩnh lặng.
Ngoài việc thăm quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của ngọn hải đăng Vũng Tàu thì gần đây có nhiều địa điểm du lịch đẹp nữa đấy nhé.
Sau khi thỏa sức chụp hình và check in với những cảnh đẹp trên ngọn hải đăng, chắc chắn các bạn sẽ cần một nơi mát mẻ để nghỉ ngơi và ăn uống lấy lại sức. Yaourt Cô Tiên chắc chắn là điểm dừng chân không thể bỏ qua đối với những ai đặt chân lên núi Nhỏ. Quán có đầy đủ nước giải khát, yaourt, bánh bông lan và cả trứng lòng đào. Những món ăn và thức uống này đều được bán với giá bình dân và chất lượng.
Mỗi hủ yaourt thế này có giá 7.000 đồng. Yaourt được giữ ở độ lạnh vừa phải không quá mềm cũng không quá cứng. Khi ăn vào có cảm giác mát lạnh, béo nhưng không quá ngán.
Món trứng lòng đào được luộc rất cẩn thận và thời gian chuẩn xác để trứng không quá chín làm mất đi vị béo thơm đặc trưng của trứng lòng đào. Ngoài ra còn có muối tiêu và nước chấm được làm rất vừa ăn càng làm món trứng lòng đào thêm hấp dẫn.
Bên cạnh hai món yaourt và trứng lòng đào quán còn tự làm thêm món bánh bông lan không có chất bảo quản, rất thích hợp để mua về làm quà.
Không những nổi tiếng vì thức ăn ngon giá cả bình dân, “Yaourt Cô Tiên” còn được biết đến với thái độ phục vụ vui vẻ chu đáo khiến các bạn đã từng ghé quán một lần sẽ không thể nào quên.

Blog Du lịch là chuyên trang tổng hợp tin tức về du lịch và chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch bổ ích và cập nhật liên tục để cung cấp cho các bạn những thông tin có ích cho chuyến du lịch của mình.
——-
Các bạn hãy nhấn Like, Share và Subcribe để Blog Du lịch có thêm động lực để ra nhiều video hấp dẫn hơn nhé!
Xem thêm các video khác của Blog Du Lịch http://www.youtube.com/c/BlogDuLịch
Fanpage Kênh Thông Tin Du Lịch https://www.facebook.com/phuquoctv.vn/
SĐT : 0914 122 071

Phương Trinh

Chào các bạn , mình là Phương Trinh . Mình học quản trị kinh doanh nhưng lại thích đi du lịch , thích thử các món ăn các vùng miền và đặc biệt là thích chụp và quay những địa điểm đẹp .

Xem tất cả các bài viết

Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *