Thắp hương nghĩa trang Hàng Dương Ban Đêm – Viếng mộ cô Võ Thị Sáu
Khung giờ từ 9h – 23h là khung giờ mọi người đổ về viếng đông nhất ) nhé cả nhà. Nhưng phải sắm lễ trước
#blog #blogdulich #nghiatranghangduong #movothisau
Sắm lễ đi viếng mộ cô Sáu
Mọi người có thể mua ở chợ trên đường đi lên nghĩa trang hoặc chuẩn bị lễ trước ờ nhà.Khi đến nghĩa trang Hàng Dương, nơi đầu tiên chúng ta nên đến viếng trước đó là tượng đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Nên mọi người phải chuẩn bị 2 bộ đồ lễ tượng đài và lễ cô Sáu.Vật lễ có thể ghé bất kỳ tiệm tạp hóa nào mua cũng được, chỉ cần nói cúng cô là người ta sẽ chuẩn bị đầy đủ cho khách. Đại loại gồm: 1 bó bông vàng và 1 bộ đồ để cúng những chiến sĩ vô danh, 1 bó bông cúc trắng và bộ đồ cúng 13 món của cô Sáu. Không được sai, cũng không được thiếu.
Một bộ lễ cơ bản để đi viếng mộ cô Sáu bao gồm:
1. 1 nón lá ( khi cúng mọi người nhớ lật nón lá lên cho tiền vàng gương lược lên trên )
2. Hoa cúc trắng ( nhớ là hoa cúc trắng nha , đài tưởng niệm thì mn cúng hoa cúc vàng )
3. Trái cây ( trong đó phải có trái lê ki ma nha )
4. Lễ có sẵn áo bà ba trắng mn sắm thêm 1 áo dài trắng nữa nha .
5. Khăn rằn ( mua thêm )
6. Trang sức ( mua thêm nếu muốn )
7. 1 sấp giấy tiền vàng bạc tổng hợp
8. 1 bộ lược gương
9. 1 sấp các thỏi vàng
10. 1 cây son ( mua thêm , sau đó nhớ xin cô về lấy lộc nhé )
11. Mn đặt thêm tiền sau đó xin cô đem tiền đó về làm ăn
12. 1 chai nước suối
13. 1 bó nhang
14. 1 cặp nến
15. Mâm xôi gà ( tuỳ tâm )
Cách Viếng Mộ Cô Sáu
22:00: Ra nghĩa trang hàng Dương chuẩn bị cúng. Đường vào hơi âm u nên lần đầu tiên đi mình cũng sợ nhưng rất đông mọi người nên cũng yên tâm. Đầu tiên là dâng mâm cúng ở khu tưởng niệm các liệt sĩ. Sau đó mới qua mộ cô Sáu, ở đây cực kì cực kì đông , nhang khói nghi ngút.Tụi mình chuẩn bị mâm cúng cô. Phải đợi tầm 15p mới có chổ để đặt mâm cúng và khấn.
Lưu ý chỉ khấn công danh sự nghiệp không khấn tình duyên và không gọi tên nhau trong khu vực nghĩa trang và lúc khấn không nên nhắm mắt vì ở đây vong linh của các chiến sĩ nhiều. Team mình có một chị mới vừa nhắm mắt là có người đằng sau ghẹo, còn mình lúc nhắm mắt cứ thấy hơi nhợn lạnh sống lưng… Chờ 15 phút cúng xong mình xin lộc (1-2 quả trái cây, xôi gà) mang về và bưng mâm đồ cúng của mình ( đồ giả đi hoá vàng, đồ thật gương lược son môi nước hoa gởi lại ). Sau đó quay lại khu tưởng niệm đem đồ vàng mã đi hoá vàng. Châm thêm điếu thuốc mời các liệt sĩ.

Blog Du lịch là chuyên trang tổng hợp tin tức về du lịch và chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch bổ ích và cập nhật liên tục để cung cấp cho các bạn những thông tin có ích cho chuyến du lịch của mình.
——-
Các bạn hãy nhấn Like, Share và Subcribe để Blog Du lịch có thêm động lực để ra nhiều video hấp dẫn hơn nhé!

Phương Trinh

Chào các bạn , mình là Phương Trinh . Mình học quản trị kinh doanh nhưng lại thích đi du lịch , thích thử các món ăn các vùng miền và đặc biệt là thích chụp và quay những địa điểm đẹp .

Xem tất cả các bài viết

Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phương Trinh

Chào các bạn , mình là Phương Trinh . Mình học quản trị kinh doanh nhưng lại thích đi du lịch , thích thử các món ăn các vùng miền và đặc biệt là thích chụp và quay những địa điểm đẹp .