HƯỚNG DẪN Du Lịch Miền Tây Tự Túc Chi Tiết Nhất Từ BẮC TRUNG NAM
Nếu nhắc đến miền tây hay đi du lịch miền tây du khách nghĩ ngay tới câu nói miền tây sông nước . Nhưng thực sự câu nói đó chỉ đúng 1 nửa. Bạn chưa hề có đầy đủ kinh nghiệm đi du lịch miền tây chuẩn chỉnh. Nếu nghĩ tôi nói sai về du lịch miền tây thì hãy đọc hết bài viết này và để lại bình luận bên dưới .
Miền tây ở đâu ?
Miền tây là cách ngắn gọn để nhắc tới miền tây nam bộ .Nhưng chính xác nhất thì đây là khu vực nằm ở cực Nam của tổ quốc . Việc nhắc đến nhiều danh từ Miền Tây là do khu vực này nằm ở Miền Tây của Gia Định ( Sài Gòn ) ngày nay. Miền Tây là một khu vực rộng lớn bao trùm toàn bộ khu vực đồng bằng sông Cửu Long và vô số hòn đảo nhỏ ngoài biển khơi.
Miền tây bao gồm những tỉnh nào ?
Khi tìm tìm hiểu về Miền tây hường thì các bạn hay nghe tới tam kỳ lục tỉnh . Hay là những chương trình khám phá 9 tỉnh miền tây . Tuy nhiên đó chỉ là những chương trình những kế hoạch hay những chuyến đi mà thôi . Thực tế miền tây gồm 13 tình thành . Nói chúng hơn là gồm 12 tỉnh : An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Tiền Giang, Sóc Trăng, Long An, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và 1 thành phố trực thuộc Trung ương đó là Cần Thơ.
Miền Tây có gì ?
Như đã nói ngay ở đầu bài viết này. Miền tây sông nước là không miêu tả hết thực sự những gì mà miền tây có . Miền tây còn có những hòn đảo nhỏ cực kỳ hấp dẫn du khách : đảo Phú Quốc , quần đảo Hải Tặc , Quần Đảo Nam Du ….. Cùng với đó , với lịch sử hình thành hàng ngàn năm ngoài những nét truyền thống văn hóa Việt chúng ta vẫn hay tìm thấy ở các nơi khác miền tây còn có :
• Nét văn hóa người hoa: Người Ba Tàu ( Trung Quốc) sang làm ăn tại đây thời nhà Thanh
• Nét Văn hóa Chăm Pa : Người dân tộc khowmer hay chính là Campuchia hiện nay

Chính vì vậy ngoài những nguồn tài nguyên do thiên nhiên đem lại : Thủy hải sản , lâm sản ….Miền tây có rất nhiều chùa chiền, di tích cũng như những nét văn hóa truyền thống mà không tìm thấy ở bất kể nơi nào khác trên đất nước Việt Nam.

Blog Du lịch là chuyên trang tổng hợp tin tức về du lịch và chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch bổ ích và cập nhật liên tục để cung cấp cho các bạn những thông tin có ích cho chuyến du lịch của mình.
——-
Các bạn hãy nhấn Like, Share và Subcribe để Blog Du lịch có thêm động lực để ra nhiều video hấp dẫn hơn nhé!

Phương Trinh

Chào các bạn , mình là Phương Trinh . Mình học quản trị kinh doanh nhưng lại thích đi du lịch , thích thử các món ăn các vùng miền và đặc biệt là thích chụp và quay những địa điểm đẹp .

Xem tất cả các bài viết

Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phương Trinh

Chào các bạn , mình là Phương Trinh . Mình học quản trị kinh doanh nhưng lại thích đi du lịch , thích thử các món ăn các vùng miền và đặc biệt là thích chụp và quay những địa điểm đẹp .