Bên cạnh những bãi biển đẹp mê li thì ở Việt Nam còn có vô số những sông ngòi, hồ bể. Những hồ nước mặt phẳng lặng luôn là cảm hứng của nhiều người, đặc biệt là những người có tâm hồn lãng mạn. Dưới đây là danh sách 7 hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam khiến các bạn không thể nào rời mắt.
#BlogDuLich #Hồ_Nước_Lớn_Nhất_Việt_Nam
1. Hồ Tuyền Lâm
Ngoài Tơ Nưng và hồ Lăk, Tây Nguyên còn có một hồ nước ngọt lãng mạn được nhiều du khách check in. Đó chính là hồ Tuyền Lâm thuộc thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Với vị trí cách trung tâm thành phố khoảng 7 km, hồ nước ngọt này sở hữu cảnh đẹp say đắm lòng người với những đồi thông xanh xung quanh, với mặt hồ phẳng lặng và làn nước xanh trong êm đềm.
Tổng diện tích hồ Tuyền Lâm lên đến 3,2km2, được quy hoạch thành một khu phức hợp du lịch, mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách. Đến với hồ nước xinh đẹp này, bạn có thể chạy xe dạo một vòng hồ, ngắm nhìn làn nước xanh trong phẳng lặng, thưởng thức làn sương mờ trắng xóa vào những buổi sớm mai hoặc đơn giản là hít thở khí trời trong lành, mát mẻ. Đó cũng là lý do vì sao người ta lại thích hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam này mỗi khi có dịp đi du lịch Đà Lạt.
2. Hồ Ba Bể
Ngoài những hòn đảo đẹp và nổi tiếng thì những hồ nước ngọt có lịch sử lâu đời cũng là điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích khi đến Việt Nam. Một trong những hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam chính là hồ Ba Bể, thuộc vườn quốc gia Ba Bể, xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.
Hồ nước có tên gọi độc lạ này được hình thành khoảng 200 triệu năm, tọa lạc ở vị trí lưng chừng giữa vùng núi đá. Nằm ở độ cao 145 mét so với mặt nước biển, khí hậu ở đây luôn thoáng mát, dễ chịu, đi cùng cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp, trữ tình.
3. Hồ Thác Bà
Bên cạnh hồ Ba Bể thì miền Bắc nước ta còn có một hồ nước ngọt sở hữu diện tích rộng lớn. Đó chính là hồ Thác Bà thuộc địa phận 2 huyện Yên Bình và Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Thác Bà có diện tích hơn 23.000 ha, dài đến 80km và rộng từ 10 – 15km cùng độ sâu 50 – 60 mét.
Hồ Thác Bà là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất Việt Nam, bên trong lòng hồ có đến 1334 hòn đảo lớn nhỏ, tạo nên một bức tranh non thanh thủy tú đẹp say đắm lòng người.
4. Hồ Tơ Nưng
Rời các tỉnh Bắc Bộ để về với mảnh đất Tây Nguyên thiêng liêng và hùng vĩ, Tây Nguyên– nơi có những hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam như Tơ Nưng, hồ Lắk hay hồ Tuyền Lâm. Có dịp đến với tỉnh Gia Lai, bạn hãy ghé hồ Tơ Nưng hay còn gọi Biển Hồ Pleiku, thuộc xã Biển Hồ, cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 7 km.
Hồ Tơ Nưng có tổng diện tích lên đến 240 ha, được hình thành từ 3 miệng núi lửa cổ với độ sâu trung bình lên đến 19 mét. Người dân phố núi Gia Lai đã gọi tên hồ nước này là “đôi mắt Pleiku” như một cách ca ngợi vẻ đẹp của hồ nước ngọt, đồng thời gợi lại những truyền thuyết về lịch sử hình thành nên hồ nước đẹp như tranh này.
5. Hồ Lăk
Nhắc đến những hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam mà quên hồ Lak là một thiếu sót to lớn. Đây cũng là điểm đến ở Việt Nam được du khách mê mẩn vì cảnh sắc rất đỗi nên thơ, huyền bí, nhất là vào thời điểm sáng sớm và chiều hoàng hôn. Có dịp lên Đắk Lắk du lịch, bạn nên dành chút thời gian thăm thú hồ nước đẹp này.
Hồ Lắk nằm ở độ cao 500 mét so với mực nước biển, thuộc thị trấn Liên Sơn, Huyện Lăk, tỉnh Đăk Lăk. Hồ nước ngọt này được hình thành do bắt nguồn từ mạch nước ẩn sâu bên trong dãy núi cao Chư Chang Sin và nối liền với dòng sông Krông Ana. Tổng diện tích hồ nước lên đến 500 ha, xung quanh được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ và rừng nguyên xinh xanh mát.
6. Hồ Trị An
Một trong những hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam và nằm gần thành phố Hồ Chí Minh chính là hồ Trị An. Đây là hồ nước nằm trên sông Đồng Nai, là nơi chứa nước của đập thủy điện Trị An, có tổng diện tích mặt hồ là 323 m2. Không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế, xã hội mà hồ nước này còn là điểm du lịch được giới trẻ yêu thích.
7. Hồ Dầu Tiếng
Một trong những hồ nước đẹp ở Việt Nam rất nổi tiếng thời gian gần đây chính là hồ Dầu Tiếng. Hầu như các cộng đồng du lịch lớn nhỏ đều xuất hiện những bộ ảnh đẹp, những bài review về hồ nước này. Bởi lẽ Dầu Tiếng vừa gần Sài Gòn, lại vừa sở hữu cảnh sắc tuyệt đẹp, phù hợp với những hoạt động du lịch, dã ngoại dịp cuối tuần.
Nếu Ba Bể là hồ nước tự nhiên lớn nhất Việt Nam thì Dầu Tiếng giữ danh hiệu hồ nước nhân tạo lớn nhất nước ta, có diện tích đến 27.000 ha. Với vị trí trải dài 3 tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và Bình Dương, hồ Dầu Tiếng thực sự là điểm đến thú vị cho những ai muốn cắm trại, muốn trở về với thiên nhiên trong trẻo, bình yên.

Blog Du lịch là chuyên trang tổng hợp tin tức về du lịch và chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch bổ ích và cập nhật liên tục để cung cấp cho các bạn những thông tin có ích cho chuyến du lịch của mình.
——-
Các bạn hãy nhấn Like, Share và Subcribe để Blog Du lịch có thêm động lực để ra nhiều video hấp dẫn hơn nhé!
Xem thêm các video khác của Blog Du Lịch http://www.youtube.com/c/BlogDuLịch
Fanpage Kênh Thông Tin Du Lịch https://www.facebook.com/phuquoctv.vn/
SĐT : 0914 122 071

Phương Trinh

Chào các bạn , mình là Phương Trinh . Mình học quản trị kinh doanh nhưng lại thích đi du lịch , thích thử các món ăn các vùng miền và đặc biệt là thích chụp và quay những địa điểm đẹp .

Xem tất cả các bài viết

Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phương Trinh

Chào các bạn , mình là Phương Trinh . Mình học quản trị kinh doanh nhưng lại thích đi du lịch , thích thử các món ăn các vùng miền và đặc biệt là thích chụp và quay những địa điểm đẹp .